20/7/08

NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI ( 3 )


MỘT SỐ TRÒ CHƠI SINH ĐỘNG.

1/Đổi chỗ cho nhau:
Thành viên tham gia cuộc chơi ngồi thành vòng tròn, đảm bảo đủ ghế ngồi cho người chơi, trừ người diều hành đứng. Yêu cầu của trò chơi là người có đặc điểm giống nhau đổi chỗ cho nhau. Người điều hành nêu đặc điểm. VD: những người tóc ngắn, những người đeo đồng hồ … đổi chỗ cho nhau. Trong quá trình người chơi đổi chỗ, người điều hành sẽ ngồi vào một ghế trống, người nào chậm chân, nất ghế là thua cuộc.
2/Mat xa cho nhau:
Người chơi đứng thành vòng tròn ( tất cả quay mặt về bên phải ) , hai tay đặt lên vai người bên phải, yêu cầu mọi người bóp vào vai và vùng gần vai người trước, sau đó chuyển chặt nhẹ, xoa, đấm … Vừa mat xa vừa đi vòng tròn. Sau đó quay lại làm cho người đứng sau, thời gian và động tác do quản trò quy định.
3/Viết chữ hoặc dấu bằng người :

Người chơi đừng thành vòng tròn, quản trò yêu cầu người chơi viết chữ bằng người ( cử dộng, xoay người, chân tay, đầu … không được nói ) VD: chữ H, chữ A … hoặc người quản trò có thể đọc một số dấu câu, người chơi thể hiện dấu bằng động tác. VD: em thân yêu ! ( chấm than ), em có khỏe không ? ( hỏi chấm ).
4/Búp bê xinh đẹp:

Đội hình đừng vòng tròn xen kẽ nam nữ, người quản trò xe giấy và vẽ thêm để thành 1 con búp bê xinh đẹp. Lần lượt đưa cho từng người chơi nói bằng lời và thể hiện hành động bằng con bup bê giấy . VD: Bắt tay con búp bê, chạm vào má bup bê … Ngwời quản trò yêu cầu người chơi phải nhớ lời nói và hành động của mình đối vơi bup bê. Sau đó , yêu cầu thực hiện lời nói, hành động đấy với người nữ đứng bên tay phải.
5/Làm theo những gì tôi nói không làm theo những gì tôi làm:
a)Quản trò quy định:
- Con thỏ: hai tay để lên đầu.
-Ăn có: tay trái xoè ra, tay phải chụm lại để vào lòng tay trái.
-Uống nước: tay phải chụm lại để vào mồm.
-Vào hang: tay phải chụm lại để vào tai.
Quản trò ra hiệu lệnh và làm động tác khác quy định đẻ gây nhiễu. Học viên làm sai động tác quy định la người thua cuộc.
b) Đội hình chơi xếp thành vòng tròn, quản trò quy định:
Ala: giơ hai tay cao trên đầu. A men: đưa hai tay trên vai. A ma: đưa hai tay trước ngực. Hô một đường , làm một nẽo để người chơi mắc lỗi so với quy định.
Tài liệu sưu tầm được từ các lớp tập huần và tài liệu : " Trò chơi sử dụng trong tập huấn - sưu tầm và biên soạn của chị: Nguyễn Thu Ba"