19/7/08

TRÒ CHƠI ( 2 )




1/Phá băng:
Người chơi tạo thành một vòng tròn trong và một vòng tròn ngoài ( mặt đối mặt ) . Khi người quản trò báo hiệu ( còi, tiếng vỗ tay … ), thời gian 30 giây, vòng tròn ngoài duy chuyển về bên trái một bước chân, đứng trước người thứ hai. Mỗi lần duy chuyển đứng trước một người các thành viên phải trao đổi thông tin cần thiết theo yêu cầu của quản trò ( Làm quen: tên, chức vụ, nhiệm vụ công tác. Ôn tập kiến thức khoá học … ).
2/Lật giấy ( thảm ) :
Số lượng người chơi nhiều hay ít tuỳ thuộc vào tấm thảm có diện tích lớn hay bé. Mọi người chơi đứng trên tấm thám và khi có hiệu lệnh của người quản trò các thành viên phải lật tấm thảm úp lại và đứng trên ấy với điều kiện : được dùng tay , chân, trao đổi nhưng không được bước chân xuống sàn nhà. Trò chơi này có thể chia làm nhiều đội , đội nào nhanh hơn sẽ thắng hoặc người quản trò quy định thời gian đội nào hoàn thành trước sẽ thắng.
3/Thăng bằng :
Số lượng người chơi không quy định, dụng cụ chơi gồm có 01 que dài khoảng 1 m trở lên, có khoen để cột dây, mỗi người 01 sợi dây dài từ 4 – 6 m. Khi quản trò cho tín hiệu, người chơi buộc sợi dây vào que và ra ngoài vòng tròn của mình, dùng tay kéo căng sợi dây và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của quản trò ( vẽ vòng tròn, xoăn ôc … ).
-Cũng hình thức chơi như trên thay que bằng một chai chựa, miệng chai có cột một cây bút, người chơi chia thành nhiều nhóm, xếp thành vòng tròn kéo căng dây và vẽ, viết theo yêu cầu của quản trò.
4/Xây dựng kế hoạch :
-Số lượng không quy định, mỗi người chơi vẽ một chiếc đồng hồ và đánh số trên tờ A4 , trong thời gian quy định các người chơi đi lại tìm những người khác để thông nhất thời gian và kế hoạch dự định, cặp nào thống nhất kế hoạch nhanh, nhiều là thắng cuộc.
5/Từ A – Z:
Tât cả người chơi đều đứng trên ghế, không được bước xuông dất ( duy chuyển trên ghế sắp xếp tên của từng cá nhân trong toàn đội theo anh pha bê . Trò chơi nay có thể chia thành để thi đua.
6/Gỡ rối :
Mỗi người tay bắt chéo lên nhau ( tay phải để trên tay trái ) làm thành một vòng tròn. Khi có hiệu lệnh của quản trò làm sao toàn đội hình tháo được tay bắt chéo của nhau, nhưng mặt vẫn quay vào trong và không được thả tay ( rời tay nhau ) . Trò chơi này có thể chia thành nhiều nhóm để thi đua.
7/Sự tiến hoá :

Số lượng không quy định, lúc bắt đầu từng cặp chơi one, two, three .. người thắng tiến hoá thành chim, người thua trở lại khủng long, và đồng loại lại one, two, three .. khi người nào thắng lại tiếp tục tiến hoá, người thua trở lại thời kỳ trước đó, theo thứ tự : khủng long – chim - người. Thành người là thắng cuộc.
8/Đoàn kết :
Người chơi xếp thành vòng tròn, cầm tay của người thứ hai cách bên trái một người và cách người bên phải của mình một người. Tay nắm chặt khi có hiệu lệnh tất cả thẳng người và ngả ra phía sau. Làm sao cho đội hình không được đứt rời nhau.
9/Hiểu ý nhau :
Chia người chơi thành từng cặp, dụng cụ gồm giấy A4 , bút ( 2 màu khác nhau, trong thời gian quy định của người quản trò, hai người chơi tự vẽ 1 bức tranh không được hội ý trươc, không được nói khi vẽ, đội nào hoàn thành sớm, bức tranh có nội dung, ý nghiã, đẹp sẽ thắng cuộc.
10/Người dẫn đường :
Trò chơi có thể chia thành nhiều nhóm nhỏ hoặc một đôi, gồm 01 người dẫn đường ( không bịt mắt ), 01 người mù ( hoặc nhóm người mù ) được bịt mắt. Theo hướng dẫn của người dẫn đường toàn đội hình duy chuyển đến đích theo yêu cầu của quả trò, trên đoạn đường phải qua nhiều chướng ngại vật khác nhau. Trong quá trình duy chuyển không được nói, chủ yếu bằng cảm giác. Đội nào đến đích trước là thắng cuộc.
11/Thuốc chữa bệnh :
Số lượng nhiều người tham gia chơi, dụng cụ là một quả cam. Quản trò chia thành hai nhóm một nhóm bị bệnh đau đầu, một nhóm bệnh đau bụng. Vỏ cam chữa đau bụng . múi cam chữa đau đầu , Người quản trò để quả cam giữa đội hình dùng tín hiệu yêu cầu làm sao mọi người đều phải hết bệnh.
11/ Ai nhanh hơn :
Toàn đội hình đi lại lung tung , vừa đi vừa múa vừa diễn xuất những hành động bất kỳ theo tiếng nhạc nền ( yêu cầu mọi người không được chạm vào nhau ). Nghe hiệu lệnh ( còi, vỗ tay, trống ... ) của quản trò : 1 tiếng thì động tác thế nào giữ nguyên thế đó, 2 tiếng nằm hoặc ngồi xuống, 3 tiếng đứng lên ghế ( hoặc 01 chỗ nào cao hơn ). Người làm sai quy định trên là phạm quy.
12/Lên đảo :
Đội hình duy chuyển mọi nơi trên sân chơi, vừa đi vừa làm động tác bơi trên biển ( hai tay khoác nước ). Nghe tín hiệu của quản trò thì người chơi nhanh chóng phải lên đảo (đảo là những tờ giấy A4 , số lượng giấy bao giờ cũng ít hơn người chơi. Ai không lên được đảo người đấy thua cuộc.
13/Trời, đất , biển ;
Quản trò đi quanh vòng tròn, đi đến đối diện người nào hô biển hoặc đất, hoặc trời thì người chơi phải nói ngay những sự vật có được ở nơi đấy, nếu trả lời chậm hoặc không đúng là phạm quy.
14/Quà tặng ( dùng để kiểm tra kiến thức sau một khoá tập huấn .... )
Người chơi ngồi thành vòng tròn, trên tay mỗi người gồm 01 cây bút và 03 mãnh giấy bằng nhau, người chơi có trách nhiệm ghi quà tặng lên giấy , nội dung là các kiến thức đã được tiếp thu cho người ngồi bên trái, bên phải và tặng cho chính mình. Sao đó mỗi người tự đọc lên những món quà đã nhận được.


Trò chơi được học qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hè 2008 , do hai chuyên gia người ISRAEL ( Mr. Horasio Kurlan & Ms.Dina Shai ), ngày 14/7 – 18/7/2008. Ghi lại và có điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế, mong được góp ý.



1 nhận xét:

gaidahlin nói...

Tits titanium grinder for you - Titanium Arts
In this case it is suitable for titanium band ring use with a stainless steel or a knurled guy tang titanium toner handle. Tits titanium price Titanium allows you to titanium melting point store heat thaitanium in a well controlled environment for